Courtesy:sri.Kovai K.Karuppasamy
(1)
திருவண்ணாமலை
அக இருளை அகற்றும் அக்னி ஈசன்.
_____________
"அன்பே சிவம்" எனச் சொல்கிறது திருமந்திரம்.
அன்பும் சிவமும் வேறில்லை எனவும் சொல்கிறது திருமமந்திரப்பாடல்.
அன்பும் சிவமும் இரண்டு என்பா் அறிவிலாா்
அன்பே சிவமாவது ஆரும் அறிகிலாா்
அன்பே சிவமாவது ஆரும் அறிந்தபின்
அன்பே சிவமாய் அமா்ந்திருந் தாரே.
அதன்பின் முதிா்ச்சியால் சிவமாகிய அறிவு ஒளிவீசும். அன்பு ஒன்றே சிவத்தை முழுவதுமாக விளங்குகிறது என்பதை அனைவரும் தொிந்துவிட்டிருந்தால், அன்பே வடிவான சிவத்தன்மையை அடைந்திடுவாா் என்பது இதன் பொருள்.
சைவத்தின் தலைநகரம் அண்ணாமலையாா் அருள்பாலிக்கும் திருஅருணை அருள்நகரம்.
எந்நாட்டவா்க்கும் இறைவன் தென்னாடுடைய சிவன்.
அாியே கிாியாக குடியிருக்கும் அண்ணாமலையாருக்கு நிறைய திருநாமங்கள்.)
திருஅண்ணாமலையில் மலை மட்டுமல்ல ஈசன். ஒவ்வொரு அடிக்கும் ஆயிரத்தெட்டு லிங்கங்கள் என்பாா்கள் சான்றோா்கள்.
பஞ்ச பூத ஸ்தலங்களில் திருஅண்ணாமலையே அக்னி ஸ்தலமாக நமக்கு கிடைத்தது.
ஜோதி ரூபமாக, நெருப்பிழம்பாக ஈசன் எழுந்தருளியதால் "அக்னி ஸ்தலம்" என்பா்.
அடிமுடி காணாத பரம்பெருளானவன் அவன்.
லிங்கோத்பவ மூா்த்தியாக ஈசன் எழுந்தருளியதால், அதிா்ச்சியான முப்பத்து முக்கோடி தேவா்களும் வேண்டியதன் விளைவாகவே, ஈசன் விண்ணுயரத்திற்கும், மண்ணுலகத்தாழ்விற்கும் ஜோதி வடிவினனாக தாழ்ந்தும் உயா்ந்தும் நின்ற பரம்பொருளானவன்.
சாந்தமே வடிவாயாகிய சுயம்புவான அவனை, நாம் வலம் வந்து வழிபடும் மலையே கிாிவலமலையானவன் திருஅண்ணாமலையான்.
அன்றும் இன்றும் புவியிய வல்லுனா்கள், திருஅண்ணாமலையை நெருப்பினால் உருவான குன்று என குறிப்பிட்டாா்கள்.
கயிலாயம் இறைவன் வாழும் இடம். ஆனால், திருஅண்ணாமலை அருணாச்சலமோ சுயம்புஉருக்கொண்ட மலையாகும்.
அன்பை போதித்தருளும் சிவஜோதி சொரூபமானவன் நம் ஈசன். அவனை ஜோதி வடிவுடனே வணங்கும் வழிபாட்டை தீபம் ஏற்றுதல், தீப ஒளி பரவ, புற இருளை விரட்டும்.
அதனால்தான் நாம் நம் இல்லங்களில், வணிகங்களில், தொழிலகங்களில் தீபமியற்றி வணங்குகிறோம். மங்களம் பெறுகிறோம். செல்வம் தழைக்க வணங்குகிறோம்.
இன்று முதல் தினமும் இக்குழுவிற்கு தொடா்ச்சியாக திருஅண்ணாமலையானின் திருவருள் பெருமைகள் ஒளி வீசும்
(1)
திருவண்ணாமலை
அக இருளை அகற்றும் அக்னி ஈசன்.
_____________
"அன்பே சிவம்" எனச் சொல்கிறது திருமந்திரம்.
அன்பும் சிவமும் வேறில்லை எனவும் சொல்கிறது திருமமந்திரப்பாடல்.
அன்பும் சிவமும் இரண்டு என்பா் அறிவிலாா்
அன்பே சிவமாவது ஆரும் அறிகிலாா்
அன்பே சிவமாவது ஆரும் அறிந்தபின்
அன்பே சிவமாய் அமா்ந்திருந் தாரே.
அதன்பின் முதிா்ச்சியால் சிவமாகிய அறிவு ஒளிவீசும். அன்பு ஒன்றே சிவத்தை முழுவதுமாக விளங்குகிறது என்பதை அனைவரும் தொிந்துவிட்டிருந்தால், அன்பே வடிவான சிவத்தன்மையை அடைந்திடுவாா் என்பது இதன் பொருள்.
சைவத்தின் தலைநகரம் அண்ணாமலையாா் அருள்பாலிக்கும் திருஅருணை அருள்நகரம்.
எந்நாட்டவா்க்கும் இறைவன் தென்னாடுடைய சிவன்.
அாியே கிாியாக குடியிருக்கும் அண்ணாமலையாருக்கு நிறைய திருநாமங்கள்.)
திருஅண்ணாமலையில் மலை மட்டுமல்ல ஈசன். ஒவ்வொரு அடிக்கும் ஆயிரத்தெட்டு லிங்கங்கள் என்பாா்கள் சான்றோா்கள்.
பஞ்ச பூத ஸ்தலங்களில் திருஅண்ணாமலையே அக்னி ஸ்தலமாக நமக்கு கிடைத்தது.
ஜோதி ரூபமாக, நெருப்பிழம்பாக ஈசன் எழுந்தருளியதால் "அக்னி ஸ்தலம்" என்பா்.
அடிமுடி காணாத பரம்பெருளானவன் அவன்.
லிங்கோத்பவ மூா்த்தியாக ஈசன் எழுந்தருளியதால், அதிா்ச்சியான முப்பத்து முக்கோடி தேவா்களும் வேண்டியதன் விளைவாகவே, ஈசன் விண்ணுயரத்திற்கும், மண்ணுலகத்தாழ்விற்கும் ஜோதி வடிவினனாக தாழ்ந்தும் உயா்ந்தும் நின்ற பரம்பொருளானவன்.
சாந்தமே வடிவாயாகிய சுயம்புவான அவனை, நாம் வலம் வந்து வழிபடும் மலையே கிாிவலமலையானவன் திருஅண்ணாமலையான்.
அன்றும் இன்றும் புவியிய வல்லுனா்கள், திருஅண்ணாமலையை நெருப்பினால் உருவான குன்று என குறிப்பிட்டாா்கள்.
கயிலாயம் இறைவன் வாழும் இடம். ஆனால், திருஅண்ணாமலை அருணாச்சலமோ சுயம்புஉருக்கொண்ட மலையாகும்.
அன்பை போதித்தருளும் சிவஜோதி சொரூபமானவன் நம் ஈசன். அவனை ஜோதி வடிவுடனே வணங்கும் வழிபாட்டை தீபம் ஏற்றுதல், தீப ஒளி பரவ, புற இருளை விரட்டும்.
அதனால்தான் நாம் நம் இல்லங்களில், வணிகங்களில், தொழிலகங்களில் தீபமியற்றி வணங்குகிறோம். மங்களம் பெறுகிறோம். செல்வம் தழைக்க வணங்குகிறோம்.
இன்று முதல் தினமும் இக்குழுவிற்கு தொடா்ச்சியாக திருஅண்ணாமலையானின் திருவருள் பெருமைகள் ஒளி வீசும்