You can view the page at http://www.brahminsnet.com/forums/co...2997;ா-!
Announcement
Collapse
No announcement yet.
Article: எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?!
Collapse
X
-
Article: எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?!
Tags: இல்லை, கல்யாண, சாப்பிட, திருமணம், தொடர், நகைச்சுவை, பாராட்டு, பெண்கள், மந்திரம், மொழி, ராம, ராமா, வாழ்க்கை, விளக்கம், விஷயங்கள், ஸ்வாமி, are, article, brahmin, brahmins, brahminsnet, can, com, content, for, forums, have, how, http, many, members, more, new, page, quot, read, sir, ten, the, there, very, view, why, www, you, you can
Sir,
I am unable to read the article, it is very dull?
You have not answered for the above members question for long since? why?
I found many new menus and new titles in the forum.
No more members are posting anything? How many members are there?
Comment
Re: Article: எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?!
மதிப்புக்குரிய ஸ்ரீ NVS அவர்களுக்கு நமஸ்காரம்
தாங்கள் அளித்துள்ள " எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?! என்னும் கட்டுரை மிகவும் அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கிறது. மேலும் நமது திருமண சடங்குகளில் சம்ப்ரதாயங்களும் சாஸ்திரங்களும் எவ்வாறு ஐக்கியமாகி இருக்கின்றன என்பதை அழகாக விளக்கியுள்ளீர்கள் . திருமணம் என்பது ஆண் பெண் இருவரின் வெறும் சரீர சம்பந்த மானது மட்டுமல்ல, இருபாலரும் மனமொத்து ஆரம்பிக்கும் ஒரு குடும்ப வாழ்க்கையின் ஆரம்பம். இதில் சாஸ்திரம் சம்ப்ரதய மற்றும் சமூகத்தின் கோட்பாடுகள் ஈடுபடுகின்றன . இவைகளின் மொத்தமான உருவமே நமது திருமண சடங்குகள் .
தங்கள் நலம் கோரும்
பிரஹ் மண்யன்,
பெங்களூரு
Comment
ஶ்ரீ:
அன்பிற்கும் மதிப்பிற்கும் உரிய ப்ரஹ்மண்யன் சார்,
தங்கள் மேலான கருத்துக்கு மிக்க நன்றி.
இந்தக் கட்டுரை 15 வருடங்களுக்கு முன்னதாக ஆன்மீகம் என்ற தமிழ் மாத இதழில் வெளியானது.
இதை மேலும் விரிவாக்கி, நிறைய ப்ரதிகள் எடுத்து,
சென்னையில் உள்ள அனைத்துத் திருமண மண்டபங்களிலும் விநியோகம் செய்யப்பட்டது.
இதன் பிறகு ஓரளவு சிறிது சிறிதாக விழிப்புணர்வு ஏற்பட்டு
தற்போது சென்னையில் நடைபெறும் பெரும்பாலான திருமணங்களில் பாணிக்ரஹணத்திற்கு முன் மணமக்களுக்கு யாரையும் கை கொடுக்க அனுமதிப்பதில்லை.
தங்கள் கவனத்திற்காக இந்தக் குறிப்பை அளிக்கிறேன்.
நன்றி.
என்.வி.எஸ்
Comment
Re: Article: எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?!
மதிப்புக்குரிய ஸ்ரீ NVS அவர்களுக்கு
நமஸ்காரம்
நமது சாஸ்திர சம்ப்ரதாயங்களை தமிழ் அல்லது புரியும்படியான மொழியில் எடுத்து சொல்வது மிகவும் அவசியம் . மற்ற மதங்களில் இதை கடைபிடிக்கிறார்கள் . நமது திருமண மந்திரங்கள் எவ்வளவு உயர்ந்த கருத்துக்கள் பொதிந்ததாக உள்ளது என்பதை குறிப்பாக மணமக்கள் அறிந்துகொள்வது அவசியம் . இங்கு கர்நாடகத்தில் அநேகமாக எல்லா வகுப்பினரும் வைதீக முறையில் மணமுடிக்கிறார்கள் தவிர லௌகீக சடங்குகள் அவரவர் வழக்கப்படி தனியாக செய்கிறார்கள். வைதீக சடங்குகளை செய்துவைக்கும் முன் அவற்றின் விவரங்களையும் அர்த்தங்களையும் கன்னட மொழியில் செய்துவைக்கும் வாத்யார் எடுத்து சொல்லும் நல் வழக்கம் உள்ளது . ஆர்யசமாஜ முறையில் திருமணம் செய்யும் போது அதை நடத்தும் ஆசார்யர் இதே முறையில் விளக்குவதை காணலாம். இந்த நல் வழக்கத்தை நமது கல்யாணங்களிலும் கடைபிடித்தால் மிகவும் அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கும்.
தாங்கள் இம்முறையை 15 ஆண்டுகளுக்குமுன்பே ஆரம்பித்து வைத்திருப்பது கேட்க மகிழ்ச்சியாக உள்ளது . இதை எல்லோரும் தொடர்ந்து செய்ய வேண்டுமென்பதே எனது வேண்டுகோள் .
தங்கள் நலம்கொரும்
ப்ரஹ்மண்யன்,
பெங்களூருLast edited by Brahmanyan; 23-10-12, 18:25.
Comment
Re: Article: எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?!
Sri:
நன்ற ப்ரஹ்மண்யன் சார்.
அடியேன் கடந்த 15 வருடங்களாகவே ஒவ்வொரு மந்திரத்திற்கும் தமிழில் பொருள்
சொல்லித்தான் பண்ணிவைக்கிறேன்.
அடியேனே சொந்தமாக மைக்செட் வாங்கி வைத்துக்கொண்டு, (அதற்காகத் தனியாக
எந்தக் கட்ணமும் வசூலிப்பதில்லை) ஒவ்வொரு கல்யாணத்திலும் அனேகமாக பாணிக்ரஹணம்வரை
அர்த்தங்களை அனைவருக்கும் கேட்கும்படி மைக்கில் சொல்வேன்.
பெரும்பாலான கல்யாணங்களில் வாத்யச்சத்தம், பேச்சுச்சத்தம் அதிகமாக இருக்கும்,
மேடையில் என்ன நடக்கிறது, என்ன மந்திரம் சொல்லப்படுகிறது என்பது மேடையில்
இருப்பவர்களுக்குக் கூடக் கேட்காது.
அடியேன் பண்ணிவைக்கும் கல்யாணங்களில் அநாவசிய பேச்சுச் சத்தம் அவ்வளவாக இருக்காது
பெரும்பாலோர் கவனம் மேடையிலேயே இருக்கும்படிப் பார்த்துக்கொள்வேன்.
தேவையான சமயம் தவிர மற்ற சமயங்களில் நாதஸ்வரத்தை நிறுத்திவிடுவேன்.
அவ்வப்போது வைதீகம் சார்ந்த நகைச்சுவைத் துணுக்குகளையும் விடுப்பேன்.
சபையோர் பதில் சொல்லவேண்டிய சந்தர்பத்தில் சொல்லவேண்டிய பதிலை பதம் பதமாக
பிரித்து அவர்களைச் சொல்லச் செய்வேன்.
பாணிக்ரஹணத்திற்குப்பின் பெரும் கூட்டம் சாப்பிட நகர்ந்துவிடும், அதனால் அர்தத்தை
தம்பதிகளுக்குச் சொல்லுவேன்.
அம்மான் ஆசீர்வாதம் பண்ணாமல் அடுத்தவர் ஆசீர்வாதம் பண்ண விடமாட்டேன்.
இப்படி சாஸ்த்ர ஸம்ப்ரதாயங்களில் கண்டிப்புடன் இருப்பதால் ஒரு வாத்யாருக்குக்கூட அடியேனைப் பிடிக்காது. அடியேனை எதற்கும் கூப்பிட மாட்டார்கள், அவர்களுக்கு பதிலாக பண்ணிவைக்க வேறு
யாருமே வாத்யார் கிடைக்காத நிலையில்கூட அடியேனைக் கூப்பிடமாட்டார்கள்.
சாஸ்த்ர ஸம்ப்ரதாயங்களில் அதிகம் ஈடுபாடில்லாத பெரும்பாலான க்ருஹஸ்தர்களுக்கும் அடியேனைப் பிடிக்காது.
யாருக்குப் பிடிக்கிறதோ இல்லையோ பெருமாளுக்குப் பிடித்தால் போதும் என்ற எண்ணத்தில்
செயல்பட்டு வருகிறேன்.
நன்றி.
Comment
Re: Article: எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?!
திரு N V S ஸ்வாமின் , மிக அருமையான விளக்கம் .தாங்கள் நடத்திவைக்கும் கல்யாணங்களை நேரில் கண்டு அனுபவித்தவன் நான்.எந்த வகையில் மற்றத் திருமணங்களிலிருந்து அவை வேறுபட்டவை என்பதை உணர்ந்தவன் .இன்றைய காலகட்டத்தில் உங்களைப் போன்றோரின் தொண்டால் தான் நம் சம்ப்ரதாயம் ஓரளவு பெருமையுடன் உலா வருகிறது !
T K PARTHASARATHY
Comment
Re: Article: எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?!
ஶ்ரீ:
Dear TKP Swamin,
தேவரீரைப் போன்ற மிகவும் ஸம்ப்ரதாயம் மற்றும் லௌகீககத்திலும் மிகுந்த புலமை பெற்ற
அறிவு ஜீவிகளினால் பெறப்படும் பாராட்டுக்கள்
பணம், மற்றும் பொருட்களால் செய்யப்படும் ஸம்பாவனைகளால்
ஈடு செய்ய முடியாதது.
இதுபோன்ற பாராட்டுக்கள்தான் தன்னலமற்ற மேன்மக்களை
உருவாக்கவும் உறமிடவும் ஹேதுவாக இருக்கின்றது.
நாளை 25-10-2012 நமது கல்லூரியில் வைணவத்துறை சார்பாக விஜயதசமி பூஜை நடைபெறவிருக்கின்றது,
தேவரீர் சென்னையில் இருந்தால் சந்திக்க வாய்ப்பு ஏற்படும் என்று நம்புகிறேன்.
தேவரீருக்கு டாக்டர் பட்டம் வழங்கப்படவுள்ள அந்த பொன் நாளுக்காக
மிகுந்த ஆவலுடன் எதிர்பார்த்திருக்கின்றேன்.
தாஸன்,
என்.வி.எஸ்
Comment
ஸங்கல்பம் செய்துகொண்ட உடனேயே கர்மாவிற்கான பலன் கிட்டிவிடும். ஆனால் கடவுளுக்குச் செய்து கொடுத்த ஸத்யப்ராமாணத்தின்படி நடந்து கொள்ளவேண்டியது ஸங்கல்பம் செய்துகொண்டவனின் பொறுப்பு.
எல்லோரும் தெரிந்துகொள்ளவேண்டிய மிகவும் நுட்பமான விஷயம் எவ்வளவு எளிய, புரிந்துகொள்ளகூடிய விதத்தில் தெரிவித்துள்ளீர்கள் !!!!
சிரம் தாழ்த்தி தலை வணங்குகின்றேன்
Comment
Re: Article: எது கல்யாணம்? 'மாங்கல்யம் தந்துநா" வா?!
Respected Sri NVS Sir
Appreciate your Post
I just wish to add my thoughts on this.
Betrothal ceremony and Kasi Yatra
Bride’s parents presenting bridal suite to bridegroom, on Janavasam day; I really wonder how this custom started among Tamil Brahmin bridegroom wearing bridal suite and pant on betrothal day, probably only once on that day and never used later on!!
If we think back, it is ridiculous to wear woolen pant and coat on very warm day (most of the year Tamil nadu is hot, hotter and hottest) and smiling before the invitees!!
The bride groom is supposed to go to a Temple and pray and wear the Woolen bridal suit and Coat and board a specially decorated antique Car, and proceed to Kalyana Mandapam; Kids from both sides sit around the bride groom, a band of Nadaswaram is played when the car is moving Very slowly towards Kalyana mantapam, (and on lookers commenting on the boy, or pitying on him!!)
Then betrothal ceremony , that is Nichyathartham take place in presence of the Family members from both side sides and also in the presence of bridegroom , accepting the would be bride , Lagnapatrikai is signed by both side elders is exchanged .
Now coming to Kasi Yatra
The groom holding an umbrella, walking sticks and Gita Book pretends to go off to Varanasi or Kasi, renouncing all worldly attachments to pursue religious studies. The father of the bride then intercepts him outside the wedding hall and makes him see the virtues of the domestic life as opposed to hermit one. The father of the bride then promises the groom to give his daughter to him in marriage. The groom accepts this proposal and returns to the wedding venue to get married. (The umbrella is to be kept with the groom throughout the wedding to remind him of the decision and his duties thereby.)
Although it was fun for both sides, exchanging Garlands etc this function Kasi Yatra amounting to Bridegroom breaking the promise he made through elders in the previous evening during Nichayathartham.
(Probably he was given a half chance to run away from marriage)
Mangalya dharanam
There is no mention of Mangalya dharanam in ValmikiRamayanam. Janaka is said to have given 'dattam' to Rama bypouring sacred water on his hand that held Sita'shand. While doing so, he declared that fromthenceforth Sita become his saha dharma pathni whowould follow him for ever.
In 'Varanamayiram'pasuram, Andal speaks about'kaiththalam pattral' (pANi grahaNam)and not aboutmangalya dharanam. So it seems we can safely assumethat until Andal's times that is about 1000 yearsago, this practice was not in vogue.
In 'Aapasthambha sutra' to which most of the 'yajur vedis' belong, there is no manthram for important events like yagnyopaveetha dhaaranam, Mangalya dhaaranam etc. It is coming from a curse to sage Apasthambha that 'veda manthrams' for these don’t exist. What 'yajushakhis' recite for yagnyopaveetha dhaaranam is strictly only a slokam & not 'veda manthram'
http://www.ibiblio.org/sripedia/srir.../msg00110.html
South Indians believe that the mangalsutra needs to be tied in 3 knots with each knot carrying significance – loyalty towards the husband, dedication to the family, and devotion to the lord.
In many Brahmin Families the first knot is tied by the husband and the remaining two knots are tied by the groom’s sisters.
; by introducing sister to tie two knots, additional expense for the bride's side as they have to give a new Saree to her for this ritual.
(Some Brahmin Sumangalis working in Foreign/ countries also in India remove their Mangalyam with the approval of their husbands)
Comment
copyright 2020- 2025 brahminsnet.com
Powered by vBulletin® Version 5.6.5
Copyright © 2024 MH Sub I, LLC dba vBulletin. All rights reserved.
Copyright © 2024 MH Sub I, LLC dba vBulletin. All rights reserved.
All times are GMT+5. This page was generated at 06:55.
Working...
X
Comment